Chiến lược SMS Marketing Hiệu Quả

Khi triển khai được một chiến lược SMS marketing hiệu quả thì lợi nhuận mà chúng đem lại cho doanh nghiệp là rất lớn

Khi những chiến dịch Sms marketing nếu bạn áp dụng đầy đủ các nguyên tắc kết nối thông tin với khách hàng tiềm năng, chắc chắn bạn sẽ tạo ra vô số cơ hội cho doanh nghiệp. Sau đây sẽ là một số những chia sẻ về cách triển khai Sms marketing.

Yếu tố để triển khai Sms Marketing

1.Tối ưu đường dẫn website vào bên trong Sms

Khi thực hiện một tin nhắn văn bản từ doanh nghiệp có chứa 1 đường dẫn URL. Bạn click vào đường dẫn đó sẽ đưa bạn đến trang website của họ, nhưng website này không được tối ưu hiển thị trên thiết bị di động. Vì vậy gần như chắc chắn bạn sẽ thoát ra khỏi website ngay lập tức và bỏ ngay qua tin nhắn Sms marketing đó.

2.Đảm bảo những tin nhắn Sms được quyền gửi

Những tin nhắn Sms marketing cần phải tuân thủ các yêu cầu về mặt pháp lý và uy tín về thương hiệu, và phải được những người có quyền cho phép

3.Đáp ứng mong đợi của khách hàng

Bạn phải đảm bảo rằng nội dung tin nhắn nói rõ bạn có thể tạo ra những chương trình nào (khuyến mãi, tiền thưởng, quảng cáo gì đó…). Đây là một cách để làm giảm tỷ lệ từ chối của khách hàng.

4.Tần suất gửi Sms Marketing

Khi triển khai Sms Marketing bạn cần phải xác định một  tần suất gửi tin nhắn hợp lý. Một nghiên cứu cho thấy, nếu như bạn gửi hơn 5 Sms/tháng mà trước đó nội dung những mẫu tin nhắn này không gây hấp dẫn cho khách hàng thì sẽ có nguy cơ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

5.Tạo lựa chọn khước từ cho khách hàng

Đối với những tin nhắn SMS marketing đầu tiên, bạn có thể tạo tùy chọn không nhận thêm tin nhắn để không quấy rối khách hàng và tiết kiệm chi phí khi loại bỏ khách hàng không phải trọng tâm.

Cách triển khai Sms Marketing

SMS marketing - Cũ nhưng không lỗi thời

  • Xác định chính xác đối tượng cần gửi: Để có một chiến lược marketing hiệu quả thì việc đầu tiên các bạn cần phải biết được nhóm đối tượng mình muốn hướng tới là ai, và những tin nhắn này sẽ mang đến ảnh hưởng gì tới người nhận.
  • Thúc đẩy người nhận thực hiện ngay: Nội dung trong tin nhắn Sms Marketing phải chứa đựng những giá trị cho khách hàng để thuyết phục họ hành động ngay nếu không muốn lãng phí thời gian
  • Cá nhân hóa thông tin khách hàng: Sử dụng thông tin của khách hàng để đưa vào tin nhắn sẽ khiến họ có cảm giác tin tưởng và được trân trọng hơn.
  • Nội dung tin nhắn nên ngắn gọn: Thông thường 1 tin nhắn Sms chỉ chứa 160 ký tự, thậm chí còn ngắn hơn nếu bạn sử dụng những tin nhắn có dấu, vì vậy nội dung cần phải ngắn gọn, xúc tích.
  • Kêu gọi hành động: Cách để gia tăng hành động cho khách hàng hiệu quả là chúng ra có thể chèn một đường dẫn về chính website của mình để giúp họ tìm hiểu thông tin được đầy đủ hơn.

Một chiến dịch Sms marketing hiệu quả sẽ như một cú đấm mạnh mẽ giúp bạn có thể đẩy mạnh doanh số bán hàng một cách đáng kể

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt

Hotline: 0941.119900
Email: info@cmo.com.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *