Xu Hướng Marketing Thời Trang Trendy 2021

Sự Đổi Mới Trong Xu Hướng Marketing Thời Trang

Những sự chuyển mình của nền kinh tế từ năm 2020 cho đến thời điểm hiện tại đã có rất nhiều sự thay đổi. Những xu hướng marketing thời trang cũng dần từ đó phát triển lên tầm cao mới để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và phát triển công ty.

Xu Hướng Marketing Thời Trang
Xu Hướng Marketing Thời Trang

Trong khoảng từ 10 năm trở lại đây ,lượng khách hàng chính của những thương hiệu thời trang đã có sự thay đổi sang thế hệ Millennials (1981-1996) và Gen Z (1997 trở đi). Cùng với đó, những biến động từ thị trường quốc tế cũng yêu cầu các marketer nhạy bén trong việc nắm bắt xu hướng mới trong 2021. Đây là yếu tố để tối ưu hóa và cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng tốt hơn. Sau đây là 4 xu hướng sẽ được sử dụng và đón nhận trong thời gian sắp tới, đây cũng chính là chìa khóa giúp các nhãn hàng thời trang tung ra được những chiến lược nổi bật trên thị trường.

1-Hoạt Động Digital Marketing Sôi Nổi

Vào những thời gian trước, các thương hiệu cao cấp đều cho rằng các đối tượng khách hàng mua sắm mặt hàng từ trung cấp đến cao cấp không phải là khách hàng trẻ tuổi. Nhưng những nhận định đó cho đến nay của các thương hiệu đều sai lầm. Vì ngay tại thời điểm này, hai thế hệ Millennials và Gen Z sẽ chiếm phần trăm rất cao cho việc mua sắm các dòng sản phẩm cao cấp, họ là những người quyết định doanh thu quan trọng của các nhãn hàng.

Xu Hướng Marketing Thời Trang
Nguồn: Gucci Tiktok

Những thương hiệu trung và cao cấp luôn đầu tư chất lượng trải nghiệm của khách hàng. Thế nên, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ cũng góp phần tối ưu hóa các trải nghiệm này một cách dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng đa dạng nền tảng như: Facebook, Instagram, Twitter và Tiktok,… mà không mất đi sự đẳng cấp và sang trọng của thương hiệu.

2- Sử Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo AI

Sử dụng trí tuệ nhân tạo AI không chỉ dành riêng cho các ngành hàng ô tô hay điện tử mà giờ đây nó đang được phát triển trong các ngành hàng may mặc thời trang. Với khách hàng, AI có thể đóng vai trò như một người tư vấn mua sắm. Bằng cách tổng hợp các lịch sử duyệt web, lịch sử mua sắm và sở thích hiện tại của khách hàng, AI có thể đưa ra những lời gợi ý phù hợp cho trang phục theo đúng nguyện vọng của người mua đang tìm kiếm.

Nếu như khách hàng đã có tương tác lên những sản phẩm hoặc dịch vụ thương hiệu. Thì những hình ảnh, banner sản phẩm đó sẽ theo đuổi khách hàng đến bất cứ nơi nào trên internet hoặc những trang web có sử dụng quảng cáo. Có thể nói xu hướng marketing thời trang này hoàn toàn sẽ chiếm lĩnh trong thời gian tới.

3- Hãy Chăm Sóc Khách Hàng 24/7 Thông Qua Mạng Xã Hội Mọi Lúc Với Chatbot

“Bạn có biết khi bước vào một cửa hàng thời trang, thái độ và sự nhiệt tình của nhân viên tư vấn sẽ ảnh hưởng tới bao nhiêu phần trăm quyết định mua hàng của khách hàng ?”. Theo những số liệu đã thống kê năm 2016, có đến 87% ý kiến cho rằng việc nhân viên bán hàng thể hiện sự nhiệt tình làm ảnh hưởng đến chất lượng mua sắm của họ. Và cho đến nay con số này vẫn không hề có sự suy giảm, có thể nói đây là chi tiết nhỏ mà nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thay đổi được.

Từ những vấn đề mâu thuẫn trên, thì các doanh nghiệp thời trang đang có xu hướng chuyển sang Chatbot để tiện cho việc tìm hiểu nỗi đau bên trong khách hàng và giải quyết vấn đề đó một cách nhẹ nhàng và không gây những áp lực vô hình nào cả.

4- Xu Hướng Kết Hợp Marketing Và Mua Sắm Thời Trang Thuận Tiện Trên Mọi Nền Tảng 

Các nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện tại như Facebook, Instagram, Tiktok, Snapchat và các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki. Bạn có thể hình dung rằng, mỗi khi khách hàng có nhu cầu mua sắm và chợt nhớ ra thương hiệu của bạn. Thì ngay lập tức họ có thể tìm được ban ở bất cứ đâu trên internet mà không cần bạn kế bên để hướng dẫn.

Xu Hướng Marketing Thời Trang

5- Tạo Gía Trị Nhân Đạo Và Bền Vững Của Thương Hiệu Thời Trang

Theo dữ liệu đã thống kê từ Deloitte, có đến 89% người dùng Millennials tại Hoa Kỳ sẽ xem xét những yếu tố nhân đạo của một sản phẩm trước khi mua sắm. Bên cạnh đó, 81% khách hàng trẻ đón đợi các chiến dịch quảng bá theo hướng tích cực, kèm theo đó là giá trị vững bền mà các thương hiệu đem đến cho cộng đồng.

Mới đây đã có nhiều các thương hiệu đang bắt đầu sử dụng những nguyên liệu tái chế cho các bộ sưu tập mới nhất của mình góp phần bảo vệ môi trường và cộng đồng. Qua đó chúng ta có thể thấy được sự minh bạch và chân thành từ các nhãn hàng.

Địa chỉ: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
Hỗ trợ kỹ Thuật: 65 Đường số 6, Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM
Điện thoại : 0383 303 309
Hotline : 094 111 99 00
Email : info@cmo.com.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *